Đề tài Dự án kinh doanh trò chơi trên bàn Boardgame VN

PG TEAM - BOARD GAME VN

CUỘC THI KHỞI NGHIỆP CÙNG KAWAI 2012

(KAWAI BUSINESS START-UP 2012)

I – Tổng quan dự án (2-3 trang)

LỜI NÓI ĐẦU

Đến với cuộc thi Khởi nghiệp Kawaii năm 2012, nhóm PG chúng tôi ấp ủ 1 ý tưởng kinh doanh

vô cùng táo bạo và đặc biệt, mong muốn đem đến sự khác biệt so với cácdự án khác, đó là kinh

doanh trò chơi nhóm trên bàn (còn gọi là Board Games). Chúng tôi nhận thấy rằng, Board

Games đã và đang phát triển mạnh mẽ và tạo được 1 xu hướng giải trí mới và bổ ích trên thế

giới.Tuy vậy, hình thức giải trí này tại Việt Nam vẫn chưa phát triển và phổ biến với mọi người,

đặc biệt là giới trẻ, những khách hàng mục tiêu của chúng tôi.Chính vì vậy, nhóm PG hy vọng

với sự quyết tâm và tính toán kỹ lưỡng trong kinh doanh, dự án Board Games sẽ thực sự khả thi

và đem lại thành công lớn.

1. Khởi nguồn ý tưởng kinh doanh

Việt Nam đang là một trong những nước có tốc độ phát triển cao ( GDP 5.9% năm 2011) , điều

đó cũng có nghĩa cuộc sống của người dân đang được cải thiện đáng kể. Người dân hiện nay

không chỉ còn chú ý đến cái ăn, cái mặc mà họ còn đặc biệt quan tâm đến các hình thức vui chơi

giải trí, xả stress ngoài giờ học và giờ làm việc.Hiện nay, giới trẻ nói riêng có rất nhiều hình thức

giải trí bằng việc sử dụng các dịch vụ như xem phim, café, chơi games.Tuy vậy, các hình thức

trên đang quá phổ biến và mức độ cạnh tranh rất cao. Nhận thấy điều đó, chúng tôi mong muốn

đem lại cho khách hàng một hình thức giải trí mới ,bổ ích với chi phí khiêm tốn, đó là các trò

chơi nhóm trên bàn ( board games). Sau khi tìm hiều và quan sát, chúng tôi nhận thấy rằng,

board games đang rất thành công trên thị trường thế giới, đặc biệt là các nước Châu Âu, nơi khởi

nguồn của nhiều trò chơi board games. Ở Việt Nam, board games cũng đã xuất hiện được 1 thời

gian và được 1 số bộ phận các bạn trẻ ưa chuộng , nhưng điều làm nó chưa phát triển như thế

giới đó là sự phổ biến của nó với khách hàng cũng như chưa có trào lưu để đưa board game trở

thành nổi tiếng và yêu thích.

Nhận thấy thị trường kinh doanh sản phẩm này ở Việt Nam còn đang rất tiềm năng, chúng tôi đã

kinh doanh online mặt hàng này trong thời gian qua và đạt được thành công nhất định , vì vậy

chúng tôi đã phân tích, tính toán để đưa ra 1 bản dự án chi tiết với những phương hướng phát

triển mới mẻ để đưa hình thức giải trí này thực sự thành công trên thị trường Việt Nam. Để hiệnthực hóa giấc mơ của mình , nhóm PG rất mong nhân được sự ủng hộ từ cuộc thi khởi nghiệp

Kawaii năm 2012.

pdf 60 trang chauphong 19/08/2022 20780
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Đề tài Dự án kinh doanh trò chơi trên bàn Boardgame VN", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề tài Dự án kinh doanh trò chơi trên bàn Boardgame VN

Đề tài Dự án kinh doanh trò chơi trên bàn Boardgame VN
CUỘC THI KHỞI NGHIỆP CÙNG KAWAI 2012 
(KAWAI BUSINESS START-UP 2012) 
ĐỀ TÀI: 
Dự án kinh doanh trò chơi trên bàn 
Boardgame VN 
PG TEAM - BOARD GAME VN 
CUỘC THI KHỞI NGHIỆP CÙNG KAWAI 2012 
(KAWAI BUSINESS START-UP 2012) 
I – Tổng quan dự án (2-3 trang) 
LỜI NÓI ĐẦU 
Đến với cuộc thi Khởi nghiệp Kawaii năm 2012, nhóm PG chúng tôi ấp ủ 1 ý tưởng kinh doanh 
vô cùng táo bạo và đặc biệt, mong muốn đem đến sự khác biệt so với cácdự án khác, đó là kinh 
doanh trò chơi nhóm trên bàn (còn gọi là Board Games). Chúng tôi nhận thấy rằng, Board 
Games đã và đang phát triển mạnh mẽ và tạo được 1 xu hướng giải trí mới và bổ ích trên thế 
giới.Tuy vậy, hình thức giải trí này tại Việt Nam vẫn chưa phát triển và phổ biến với mọi người, 
đặc biệt là giới trẻ, những khách hàng mục tiêu của chúng tôi.Chính vì vậy, nhóm PG hy vọng 
với sự quyết tâm và tính toán kỹ lưỡng trong kinh doanh, dự án Board Games sẽ thực sự khả thi 
và đem lại thành công lớn. 
1. Khởi nguồn ý tưởng kinh doanh 
Việt Nam đang là một trong những nước có tốc độ phát triển cao ( GDP 5.9% năm 2011) , điều 
đó cũng có nghĩa cuộc sống của người dân đang được cải thiện đáng kể. Người dân hiện nay 
không chỉ còn chú ý đến cái ăn, cái mặc mà họ còn đặc biệt quan tâm đến các hình thức vui chơi 
giải trí, xả stress ngoài giờ học và giờ làm việc.Hiện nay, giới trẻ nói riêng có rất nhiều hình thức 
giải trí bằng việc sử dụng các dịch vụ như xem phim, café, chơi games.Tuy vậy, các hình thức 
trên đang quá phổ biến và mức độ cạnh tranh rất cao. Nhận thấy điều đó, chúng tôi mong muốn 
đem lại cho khách hàng một hình thức giải trí mới ,bổ ích với chi phí khiêm tốn, đó là các trò 
chơi nhóm trên bàn ( board games). Sau khi tìm hiều và quan sát, chúng tôi nhận thấy rằng, 
board games đang rất thành công trên thị trường thế giới, đặc biệt là các nước Châu Âu, nơi khởi 
nguồn của nhiều trò chơi board games. Ở Việt Nam, board games cũng đã xuất hiện được 1 thời 
gian và được 1 số bộ phận các bạn trẻ ưa chuộng , nhưng điều làm nó chưa phát triển như thế 
giới đó là sự phổ biến của nó với khách hàng cũng như chưa có trào lưu để đưa board game trở 
thành nổi tiếng và yêu thích. 
Game/76/2985642.epi 
Nhận thấy thị trường kinh doanh sản phẩm này ở Việt Nam còn đang rất tiềm năng, chúng tôi đã 
kinh doanh online mặt hàng này trong thời gian qua và đạt được thành công nhất định , vì vậy 
chúng tôi đã phân tích, tính toán để đưa ra 1 bản dự án chi tiết với những phương hướng phát 
triển mới mẻ để đưa hình thức giải trí này thực sự thành công trên thị trường Việt Nam. Để hiện 
thực hóa giấc mơ của mình , nhóm PG rất mong nhân được sự ủng hộ từ cuộc thi khởi nghiệp 
Kawaii năm 2012. 
2. Tóm tắt dự án 
• Khái quát chung 
- Tên dự án: Kinh doanh tro choi nhom tren ban ( Boardgame VN) 
- Loại hình kinh doanh Kinh doanh ca the 
- Điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ 
1. Độc đáo, hấp dẫn, lành mạnh 
2. Tương tác, tập thể 
3. Phát triển kĩ năng và trí tuệ 
4. Chi phí thấp 
• Khách hàng mục tiêu 
1. Độ tuổi từ 16 – 25, chủ yếu là giới trẻ, học sinh và sinh viên. 
2. Thiếu nhi, học sinh các cấp học phổ thông. 
3. Hộ gia đình, café teen, fastfood restaurant. 
4. Hộ gia đình 
• Định hướng kinh doanh 
- Sứ mệnh, mục tiêu đặt ra, 
1. Đem đến cho giới trẻ 1 hình thức giải trí mới bổ ích 
2. Phát triển cộng đồng người chơi lành mạnh 
3. Góp phần xây dựng chủ trương “trường học thân thiện’’ của bộ giáo dục 
và đào tạo đề xướng, đẩy lùi tệ nạn xã hội 
4. Tạo thu nhập cho nhóm PG - Team và việt hóa board game. 
- Các giai đoạn phát triển của dự án 
• Tài chính 
- Tổng vốn ban đầu: 78.718.000 VND 
- Mục tiêu và thời gian hoàn vốn: 
1. Chúng tôi sẽ bám sát vào kế hoạch marketing để phát triển và tạo ra trào lưu chơi 
boardgame trong giới trẻ. Trong 3 tháng đầu khi tạo được trào lưu sẽ đạt doanh 
thu ròng là 240.000.000 VND 
2. Thu hồi vốn trong 6 tháng 
II – Phân tích thị trường 
1. Phân tích môi trường vĩ mô 
Tình hình kinh tế thế giới vào những năm gần đây, đặc biệt là năm 2008 đã có một chiều hướng 
xấu đi đáng lo ngại. Với việc tuyên bố phá sản của ngân hàng Lehman Brothers của Mỹ, toàn bộ 
hệ thống tài chính thế giới bị chao đảo bởi hiệu ứng domino, có lúc tưởng bị nhấn chìm trước sức 
tàn phá khủng khiếp của “cơn sóng thần tài chính”. Nền kinh tế - tài chính thế giới lâm vào cuộc 
khủng hoảng, suy thoái tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái của thập niên 30 của thế kỷ trước. 
Các gói kích cầu kinh tế lên tới hàng nghìn tỷ USD được tung ra nhưng cũng phải mất hơn 1 
năm, nền kinh tế thế giới mới bắt đầu có dấu hiệu phục hồi. Trong khi “nguyên nhân khủng 
hoảng tài chính đang được tìm hiểu và hình bóng con đường phục hồi chưa rõ ràng” thì bóng ma 
khủng hoảng suy thoái vẫn lẩn khuất đâu đó. Nền kinh tế thế giới vẫn đang chịu những biến 
động phức tạp, tiềm ẩn những bất an với nhiều rủi ro khó lường. 
 Cuộc khủng hoảng tài chính trong năm 2008 đã gây ra 1 số tác động tiêu cực tới kinh tế-xã hội 
của hầu hết các nước trên thế giới và trong đó có cả Việt Nam. 
Tuy nhiên, trong làn gió lạnh của “cơn bão tài chính” thổi khắp toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam 
đã đứng vững và tăng trưởng. Tính từ năm 2009, GDP bình quân luôn vượt chỉ tiêu Quốc hội đề 
ra và vẫn thuộc nhóm có mức tăng trưởng khá cao trong khu vực và trên thế giới, trong đó tất cả 
các ngành, lĩnh vực đều đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn so với năm trước.Trong đó dịch vụ luôn 
đóng vai trò là ngành mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân với mức tăng trưởng cao nhất( năm 
2009 đạt 6,63%, năm 2010 đạt 7,52%, năm 2011 đạt 6,99%,.) 
Việc phát triển ngành dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu tại nước ta bởi những lợi ích và nguồn 
lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại. Bốn mươi năm trước, Victor R. Fuchs (1968) đã nói về sự 
xuất hiện của nền kinh tế dịch vụ ở Mỹ. Từ đó đến nay, dịch vụ đang ngày càng thể hiện là vị trí 
trọng yếu của nó trong từng nền kinh tế quốc dân và chiếm một thị phần lớn của thương mại toàn 
cầu. Như chúng ta đã biết, ngành dịch vụ luôn chiếm hơn 60% GDP của các nước phát triển( 
thậm chí từng lên đến 70% ở các nươc OECD) và khoảng 50% ở các nước đang phát triển. Điều 
này này thể hiện việc giá cả của các sản phẩm công nghiệp giảm tương đối so với giá cả của các 
sản phẩm dịch vụ và người tiêu dùng ngày càng chi tiêu thêm cho dịch vụ nhiều hơn cho hàng 
hóa.Với việc Việt nam gia nhập đại gia đình thương mại thế giới cũng đồng nghĩa với việc cam 
kết mạnh mẽ về mở cửa dịch vụ.Cùng với đó là 1 loạt các chủ trương, chính sách của nhà nước. 
Nhờ vậy khu vực dịch vụ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất, tiêu dùng và đời sống dân 
cư, góp phần tạo điều kiện mở cửa nền kinh tế, thúc đẩy sự phát triển các ngành kinh tế khác 
trong nước. 
Trong khoảng 20 năm trở lại đây, đời sống nhân dân nước ta đã ngày càng được cải thiện. Mọi 
người đã dần quan tâm hơn đến việc ăn ngon mặc đẹp và vui chơi giải trí sau những giờ học hay 
làm việc căng thẳng. Họ luôn chọn cho mình 1 trò chơi vừa mang tính giải trí cao và cũng vừa 
phù hợp với sở thích của mình.Đối với giới trẻ ngày nay, khi mà những game bạo lực như 
Warcarft, AOE, Call of duty...đã quá quen thuộc thì những game lành mạnh thực sự là một làn 
gió mới. Nó không những phù hợp với mọi lứa tuổi,mang lại cho người chơi cảm giác thoải mái 
khi chơi mà còn giúp họ rèn luyện trí nhớ, khả năng giao tiếp, ứng xử,Số người ở Việt Nam sử 
dụng game để giải trí, giết thời gian và giảm stress ngày càng tăng, thậm chí Việt Nam còn được 
đánh giá là thị trường game lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nó đã đóng góp không nhỏ vào 
doanh thu của ngành dịch vụ trong những năm trở lại đây. Chính vì thế, thị trường game luôn là 
thị trường màu mỡ đối với các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài. 
2. Phân tích cung và cầu thị trường 
a. Phân tích cầu 
Boardgame - từ ý tưởng ban đầu như là một thú tiêu khiển để giải trí, giết thời gian và giảm 
stress, đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, một hình thức văn hóa, một thói quen phổ 
biến không thể thiếu trong cộng đồng teen Việt Nam. Trò chơi này lành mạnh hơn game online 
vì không gây nghiện, lại giúp luyện kỹ năng giao tiếp, tương tác với bạn bè. Sau khi khảo sát và 
nghiên cứu thị trường chúng tôi thấy dự án này mang đậm nét nhân văn trong lĩnh vực giáo dục 
sáng taọ, trí tuệ nhằm góp phần đẩy lùi các trò chơi trên mạng mang tính bạo lực, đồng thời giúp 
cho ngành giáo dục và các bậc phụ huynh có thêm phương pháp mới trong quản lý giáo dục cho 
các thế hệ học sinh sinh viên. Chúng tôi chia thị trường boardgame trên địa bàn Hà Nội ra những 
phân khúc sau: những quán đồ ăn uống, café teen; tổ chức giáo dục; hộ gia đình và một số phân 
khúc khác. 
Phân khúc café teen, quán trà hay những quán ăn nhanh (KFC, ) 
Đầu tiên, phân khúc café teen, quán trà hay những quán ăn nhanh (KFC, LOTTERIA) hướng đến 
lượng khách hàng lớn mà đối tượng mục tiêu là giới trẻ ( học sinh, sinh viên) với lứa tuổi từ 16 – 
25. Chúng tôi đánh giá phân khúc này là phân khúc lớn và cần được khai thác ngay với những lý 
do sau: 
Teen có thói quen và nhu cầu hội họp, giao lưu bạn bè để tán gẫu và giải trí. Teen thường 
dành 2 – 3 lần trong tuần để hẹn bạn bè tại quán café, quán trà, fastfood. Những quán độc 
đáo về thiết kế hay những quán có game giải trí đều được teen đánh giá cao và thường 
hay lui tới. 
Số lượng các quán café teen, quán trà và những quán ăn nhanh trên địa bàn Hà Nội dao 
động khoảng 1000 quán. Với thực trạng các quán café đang bị lão hóa, thiếu sức hút với 
khách hàng, việc bổ sung yếu tố độc đáo như sản phẩm boardgame với thể loại đối 
kháng, party là cần thiết để làm mới và vực dậy sức sống của mỗi quán.Giả định chúng 
tôi cung cấp boardgame trên 30% số lượng các quán, trung bình 3 thể loại được ưa 
chuộng: đối kháng, party và trí tuệ chúng tôi có thể cung cấp ít nhất trên 200 bộ game 
ngay từ giai đoạn đầu. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tư vấn update cho các quán định 
kì hàng tuần và hàng tháng. 
Tổ chức giáo dục (trường mầm non, tiểu học, câu lạc bộ các tổ chức giáo dục) 
Chúng tôi đánh giá phân khúc thị trường tổ chức giáo dục là thị trường tiềm năng cho sản phẩm 
boardgame với những thể loại game trí tuệ, game thiếu nhi, với những lý do sau: 
Số lượng sân chơi lành mạnh cho các bé lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học trên địa bàn Hà 
Nội rất ít, hoặc có nhưng trang thiết bị rất nghèo nàn và lạc hậu. Các bé sa đà vào những 
game online vô bổ với nhiều tác hại xấu cho sức khỏe và nhân cách đạo đức. Chúng tôi 
có dự đinh cung cấp và phân phối sản phẩm board game trí tuệ, đối kháng và thiếu nhi 
cho các tổ chức giáo dục trên. Các em có cơ hội tiếp cận những sản phẩm boardgame 
thông minh với tính tương tác cao.Điều này giúp các em phát triển trí tuệ, rèn luyện kĩ 
năng bản thân cònnhà trường và gia đình có thêm phương tiện để quản lí và giáo dục học 
sinh. 
Theo khảo sát của chúng tôi, không phải trường nào cũng được trang bị những đồ chơi 
mang tính giáo dục cao dành cho các em. Các em phần lớn dành th ... 180 
Giá thành 
trung bình 
1 bộ 
160,000 160,000 160,000 160,000 160,000 160,000 160,000 160,000 160,000 160,000 160,000 160,000 
Doanh 
thu bán 
lẻ online 
27200000 24000000 28800000 28800000 28800000 28800000 28800000 28800000 28800000 28800000 28800000 28800000 
Doanh thu gộp trong 
tháng 
64000000 59200000 67200000 67200000 67200000 67200000 67200000 86400000 86400000 86400000 88000000 91200000 
1.3.3 Bảng tổng kết doanh thu năm thứ ba 
Năm thứ ba 
Dịch vụ cung cấp Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 
Bán 
buôn 
cho các 
cửa 
hàng, tổ 
chức 
trên 
toàn 
quốc 
Lượng 
quán đặt 
hàng 
trong 
tháng 
285 320 320 320 320 320 320 320 330 330 340 340 
Giá thành 
trung 
bình 1 bộ 
170,000 170,000 170,000 170,000 170,000 170,000 170,000 170,000 170,000 170,000 170,000 170,000 
Doanh 
thu ròng 
48450000 54400000 54400000 54400000 54400000 54400000 54400000 54400000 56100000 56100000 57800000 57800000 
Doanh 
thu từ 
Câu lạc 
bộ 
Doanh 
thu ròng 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 2,000,000 
Bán lẻ 
online ( 
mở 
rộng ra 
Lượng 
khách 
trong 
tháng 
210 200 210 210 210 210 210 210 210 210 210 210 
toàn 
quốc) 
Giá thành 
trung 
bình 1 bộ 
180,000 180,000 180,000 180,000 180,000 180,000 180,000 180,000 180,000 180,000 180,000 180,000 
Doanh 
thu bán 
lẻ online 
37800000 36000000 37800000 37800000 37800000 37800000 37800000 37800000 37800000 37800000 37800000 37800000 
Doanh thu gộp trong 
tháng 
88250000 92400000 94200000 94200000 94200000 94200000 94200000 94200000 95900000 95900000 97600000 97600000 
1.3.4 Bảng tổng kết doanh thu các năm 
Tổng kết doanh 
thu các năm 
Loại Năm thứ 1 Năm thứ 2 Năm thứ 3 
Quán café 279,000,000 457,600,000 657,050,000 
Các quán trà, tiệm bánh, 
fast food 133,500,000 100,800,000 24,000,000 
Bán lẻ online 189,100,000 339,200,000 451,800,000 
Tổng 601,600,000 897,600,000 1,132,850,000 
Dự trù lãi lỗ của cửa hàng 
STT Nội dung Năm 0 Năm 1 Năm 2 Năm 3 
1. Doanh thu 
1.1 Tổng doanh thu 601,600,000 897,600,000 1,132,850,000 
1.2 Thuế VAT (10%) 60,160,000 89,760,000 113,285,000
1.3 Các khoản trừ doanh 
thu (5%) 
30,080,000 44,880,000 56,642,500
Doanh thu thuần 511,360,000 762,960,000 962,922,500
2. Chi phí 
2.1 Chi phí lương 96,000,000 
128,400,000 163,200,000
2.3 Chi phí thuê kho 24,000,000 26,400,000
2.4 Chi phí nguyên vật 
liệu 
 173,250,000 
360,990,000 401,625,000
2.5 Chi phí Marketing 7,800,000 
15,500,000 18,600,000
2.6 Chi phí khác (1% 6,016,000 8,976,000 11,328,500
doanh thu) 
2.7 Chi phí ban đầu -46,064,000 0 0 0 
Tổng chi phí 283,066,000 
537,866,000 621,153,500
3. Vốn vay 0 0 0
4. Dự trù lỗ lãi 
4.1 Lợi nhuận trước thuế 
(A) 
 228,294,000 225,094,000 341,769,000
4.2 Thu nhập chịu thuế 
4.3 Thuế thu nhập doanh 
nghiệp (25%) (B) 
 68,589,500 56,273,500 85,442,250
4.4 Lợi nhuận sau thuế 
(A-B) 
 159,704,500 168,820,500 256,326,750
1.4 Nhu cầu vốn của dự án BoardgameVN 
STT Tên chi phí Thành tiền 
Vốn đầu tư 
1 Chi phí đầu tư ban đầu 46,604,000
2 Lương tháng đầu 8,000,000
Tổng nhu cầu vốn đầu tư 54,604,000
Dự trù tiền mặt cho 2 tháng sau khai trương 
1 Chi phí lương nhân viên 16,000,000
2 Chi phí lưu động bình quân 3,000,000
3 Các chi phí phát sinh (1% doanh thu năm đầu) 5,114,000
Tổng nhu cầu dự trù tiền mặt 24,114,000
Tổng nhu cầu tiền 78,718,000
Như vậy để BoardGame VN ra đời chúng tôi dự kiến vốn đầu tư ban đầu là 54,604,000 và dự trữ tiền mặt khoảng 24,114,000. 
Tổng cộng vốn đầu tư là 78,718,000. 
1. Phân tích dòng tiền qua các năm (đơn vị tính là 1000 đồng) 
 Năm 0 
Năm 1 
Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng
THU 
Dự tiền mặt đầu 
54,604 0 30,490 40,930 50,570 68,710 88,300 106,39 153,08 192,97 235,11 277,25 319,39
tháng 0 0 0 0 0 0
Doanh thu tiền mặt 0 34900 34100 42600 44050 42550 71150 64350 66600 66600 66600 68100 
Tiền vay 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
Thu khác bằng tiền 
mặt 
 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
Tổng thu (A) 54,604 0 65,390 75,030 93,170 112,760
130,85
0 
177,54
0
217,43
0
259,57
0
301,71
0
343,85
0
387,49
0
CHI 
Mua hàng bằng tiền 
mặt 
 0 15,750 15,750 15,750 15,750 15,750 15,750 15,750 15,750 15,750 15,750 15,750
Lương 0 8,000 8,000 8,000 8,000 8,000 8,000 8,000 8,000 8,000 8,000 8,000
Tền thuê đất, thiết 
bị 
 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
Marketing 0 710 710 710 710 710 710 710 710 710 710 710
Chi phí dịch vụ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
Tổng chi (B) 24,114 0 24460 24460 24460 24460 24460 24460 24460 24460 24460 24460 24460
Dư tiền cuối tháng 
(A B)
30,490 0 40,930 50,570 68,710 88,300 106,39
0
153,08
0
192,97
0
235,11
0
277,25
0
319,39
0
363,03
0 
Năm 2 
Tháng 1 Tháng 2 Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng 
THU 
Dự tiền mặt đầu tháng 363,030
382,95
5
398,08
0
421,20
5 444,330
467,45
5
490,58
0
513,70
5
556,03
0
598,35
5
640,68
0
684,60
5 
Doanh thu tiền mặt 64000 59200 67200 67200 67200 67200 67200 86400 86400 86400 88000 91200 
Tiền vay 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 
Thu khác bằng tiền mặt 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 
Tổng thu (A) 427,030
442,15
5
465,28
0
488,40
5 511,530
534,65
5
557,78
0
600,10
5
642,43
0
684,75
5
728,68
0
775,80
5 
CHI 
Mua hàng bằng tiền mặt 30083 30083 30083 30083 30083 30083 30083 30083 30083 30083 30083 30083 
Lương 10700 10700 10700 10700 10700 10700 10700 10700 10700 10700 10700 10700 
Tền thuê đất, thiết bị 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 2000 
Marketing 1292 1292 1292 1292 1292 1292 1292 1292 1292 1292 1292 1292 
Chi phí dịch vụ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 
Tổng chi (B) 44075 44075 44075 44075 44075 44075 44075 44075 44075 44075 44075 44075 
Dư tiền cuối tháng (A-B) 382,955 398,08
0
421,20
5
444,33
0
467,455 490,58
0
513,70
5
556,03
0
598,35
5
640,68
0
684,60
5
731,73
0
Năm 3 
Tháng Tháng 2 Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng 
THU 
Dự tiền mặt đầu tháng 
731,73
0 
769,16
0 810,740
854,12
0
897,50
0
940,88
0 
984,26
0
1,027,
640
1,071,
020
1,116,
100
1,161,18
0
1,207,96
0 
Doanh thu tiền mặt 88250 92400 94200 94200 94200 94200 94200 94200 95900 95900 97600 97600 
Tiền vay 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 
Thu khác bằng tiền mặt 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 
Tổng thu (A) 
819,98
0 
861,56
0 904,940
948,32
0
991,70
0
1,035,0
80 
1,078,
460
1,121,
840
1,166,
920
1,212,
000
1,258,78
0
1,305,56
0 
CHI 
Mua hàng bằng tiền mặt 33,470 33,470 33,470 33,470 33,470 33,470 33,470 33,470 33,470 33,470 33,470 33,470 
Lương 13600 13600 13600 13600 13600 13600 13600 13600 13600 13600 13600 13600 
Tền thuê đất, thiết bị 2200 2200 2200 2200 2200 2200 2200 2200 2200 2200 2200 2200 
Marketing 1550 1550 1550 1550 1550 1550 1550 1550 1550 1550 1550 1550 
Chi phí dịch vụ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 
Tổng chi (B) 50,820 50,820 50,820 50,820 50,820 50,820 50,820 50,820 50,820 50,820 50,820 50,820 
Dư tiền cuối tháng (A-B) 769,16
0 
810,74
0
854,120 897,50
0
940,880 984,26
0 
1,027,
640
1,071,
020
1,116,
100
1,161,
180
1,207,96
0
1,254,74
0 
1.5 Đánh giá dự án qua các chỉ số
 Từ những số liệu trên chúng tôi đưa ra những nhận định sau: 
• Như vậy để BoardgameVN ra đời chúng tôi dự kiến vốn đầu tư ban đầu là 54,604,000 và 
dự trữ tiền mặt khoảng 24,114,000. Tổng cộng vốn đầu tư là 78,718,000. Số tiền này 
được chúng tôi huy động từ vốn tự có và tiền giải thưởng (nếu có). 
• Cửa hàng sẽ hoàn vốn và bắt đầu kinh doanh có lãi sau 6 tháng hoạt động. Đây là một 
khoảng thời gian hợp lí cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi. 
• Với Giá trị hiện tại thuần NPV = 435,065,029 và tỉ suất doanh lợi nội bộ IRR = 207%. 
Chúng tôi thấy rằng đây là một dự án đầu tư có lợi nhuận cao và rất đáng đầu tư. 
V – Quản trị rủi ro 
STT Đối tượng Nguy cơ 
Đánh 
Giá Mức 
độ rủi ro 
Hướng giải quyết 
1 
YẾU TỐ 
KHÁCH 
QUAN 
ĐỐI THỦ 
CẠNH 
TRANH 
-Xuất 
hiện 
những đối 
thủ cạnh 
tranh mới 
thâm nhập 
chiếm thị 
phần với 
sản phẩm 
tương tự 
CAO 
-Tận dụng ưu thế đi trước để gây dựng 
thương hiệu và thói quen cho khách 
hàng 
- Đẩy mạnh quảng cáo truyền miệng, 
quảng bá trên các forum,web, phát tờ 
rơi với những ưu đãi khuyến mại, 
những sự kiện quan trọng hấp dẫn 
nhằm thu hút lại khách hàng. 
- Duy trì và nâng cao chăm sóc khách 
hàng, cũng như update các game định 
kì sao cho hợp với thị hiếu của khách 
hàng 
- Tạo giá trị gia tăng cho những khách 
hàng tiềm năng, đối tác làm ăn lâu năm.
2 
KHÁCH 
HÀNG 
- Gian 
lận, đổi 
game đã 
cũ, hỏng 
hóc 
TRUNG 
BÌNH 
- Kiểm kê hóa đơn theo từng đơn hàng 
xuất nhập boardgame hàng ngày 
- Dán tem in hinh logo cua istore(tên 
quán) lên từng sản phẩm phân phối từ 
shop 
- Không 
hài lòng 
và không 
trở lại 
xem và 
đặt hàng 
CAO 
-Luôn có bản điều tra thông tin và ý 
kiến của khách hàng để điều tra phân 
tích thị hiếu của khách hàng 
- Forum có 1 Box cho những ý tưởng 
mới hoặc yêu cầu game mới của khách 
hàng vì mỗi khách đều có account trên 
forum của quán. 
-Trưng cầu ý kiến đánh giá của khách 
hàng đã được giới thiệu sản phẩm 
boardgame mà tham gia ở các forum 
mà các nhân viên marketing post bài. 
Rủi ro tỉ 
giá 
Đồng 
nhân dân 
Tệ tăng 
Thấp 
- Liên tục theo dõi tình hình thị 
trường tiền tệ để chủ động nhập 
hàng sớm trong trường hợp hàng 
dẫn đến 
giá chi phí 
nhấp hàng 
tăng 
tăng giá 
- Chi phí nhập hàng tăng cũng là rủi 
ro chung của các đối thủ cạnh tranh, 
khi đó sẽ tăng giá sản phẩm khi cần 
thiết 
3 
YẾU TỐ 
CHỦ 
QUAN 
SẢN 
PHẨM 
- Quá 
nhiều sản 
phẩm, dàn 
trải theo 
nhiêu thể 
loại 
TRUNG 
BÌNH 
- Không ngừng khảo sát thị trường xem 
thể loại game nào đang được có tiềm 
năng phát triển nhất thì nhập về và 
update định kì theo tháng trên trang 
web của trang chủ 
- Không những chú trọng phát hành 
game mới mà còn tạo phong trào quay 
trở lại nhưng game bất hủ như rút gỗ, 
bài uno thông qua việc tổ chức các giải 
đấu thường niên. 
Hàng hư 
hỏng, mất 
mát do 
tồn kho 
quá lâu 
Trung 
Bình 
-Theo sát kết quả điều tra nhu cầu, thị 
hiếu của khách hàng để đưa ra số lượng 
game update phù hợp 
- Sắp xếp game mới nhập về theo từng 
thể loại vào trong kho, thống kê lượng 
hàng bán ra theo từng ngày. 
- Bảo quản hàng hóa tại kho hàng nơi 
thoáng mát, tránh ẩm mốc 
- Không 
chủ 
động 
được 
nguồn 
cung 
CAO 
- Dự trù nguồn hàng cần nhập từ 
nhiều nhà cung cấp khác nhau 
- Tổ chức các giải đấu kích thích sự 
sáng tạo của người chơi, tiến tới 
Việt hóa game, 
- Tự chủ nguồn cung bằng việc sản 
xuất sản phẩm 
4 
NHÂN 
VIÊN 
- Thiếu 
kinh 
CAO - Đào tạo ngắn hạn cho nhân viên việc 
phân loại boardgame, hướng dẫn chơi 
nghiệm 
trong việc 
phục vụ 
khách 
hàng 
cho từng game, cách tiếp thị trả lời các 
câu hỏi khách hàng đặt ra cho từng loại 
game. 

File đính kèm:

  • pdfde_tai_du_an_kinh_doanh_tro_choi_tren_ban_boardgame_vn.pdf